Хуинь Конг Ту/ От мечты к реальности

Иногда я думаю, что человеческая жизнь по сути своей не так уж и отличается от жизни других животных на этой планете. Đôi khi, tôi nghĩ rằng cuộc sống con người chúng ta về cơ bản cũng không khác mấy so với những loài động vật khác trên hành tinh này. Возьмем, например, птиц. когда они малы, птенцов заботливо воспитывают родители, но как только их перья полностью вырастают и они становятся достаточно сильными для своего первого полета, приходит время заботиться о себе. Như loài chim chẳng hạn. Khi còn nhỏ, những con chim non được bố mẹ chăm sóc vỗ về, nhưng khi đủ lông đủ cánh, đủ sức để thực hiện chuyến bay đầu tiên trong cuộc đời chim thì cũng là lúc chúng phải tự lo lấy thân.

подобно этому, вы и я не можем жить вечно под защитой наших родителей, в теплом гнездышке, которое мы называем семьей. Con người cũng vậy, bạn và tôi không thể sống mãi trong vòng tay chở che của bố mẹ, trong cái nôi ấm áp mà ta gọi là gia đình. в какой-то момент нашей жизни мы должны перейти к независимой жизни, чтобы решать свои проблемы своими способами. Một thời điểm nào đó trong đời, chúng ta phải tiến đến một cuộc sống tự lập để giải quyết những vấn đề của chúng ta, theo cách riêng của ta. будь то для жизни, для выживания или для вклада в общество, каждому нужна профессия. Dù là để sống, để tồn tại, hay cống hiến cho xã hội thì ai cũng cần phải có một nghề nghiệp cho bản thân mình. профессия приносит нам радость творчества, связывает нас с сообществом и предоставляет возможности преодолевать жизненные трудности. Nghề nghiệp mang lại cho chúng ta niềm vui được sáng tạo, tạo ra mối liên kết trong cộng đồng, cơ hội vượt qua những thách thức của cuộc sống. вот почему богатые люди продолжают работать. Và đó là những lý do khiến cho những người giàu có vẫn tiếp tục làm việc.

кроме того, профессия обеспечивает доход, удовлетворяя наши основные материальные потребности и помогая нам выжить. Bên cạnh đó, nghề nghiệp còn mang lại thu nhập, giúp giải quyết những nhu cầu cơ bản trong cuộc sống về mặt vật chất, giúp chúng ta tồn tại. вот почему бедные не могут позволить себе прекратить работать. Và đó chính là lý do để những người nghèo không thể ngừng làm việc. профессия также приносит духовные ценности, такие как признание, честь, вклад и самоутверждение. Nghề nghiệp còn mang lại cho chúng ta những giá trị về tinh thần như được công nhận, được tôn vinh, được cống hiến, được khẳng định bản thân. вот почему каждый стремится выбрать профессию, которая высоко ценится обществом. Và đó là những lý do để mọi người nỗ lực chọn cho mình một nghề nghiệp được xã hội đánh giá cao.

однако не каждый может выбрать желаемую профессию или работу с самого начала по многим субъективным или объективным причинам, и все жизненные проблемы могут проистекать из этого. Tuy nhiên, không phải ai cũng lựa chọn được một nghề nghiệp hay công việc như mong muốn ngay từ đầu, vì nhiều lý do chủ quan hay khách quan và mọi rắc rối của cuộc sống có thể phát sinh từ đó. не все работы можно выполнять одинаково хорошо каждым человеком. Không phải công việc nào ta cũng làm tốt như nhau. некоторые задачи, которые кажутся легкими для других, могут быть непосильными для нас. Có những việc với người khác là bình thường nhưng lại quá sức với bản thân ta. мы не обязательно должны любить ту же профессию, что и другие. Cũng không phải bất cứ nghề nghiệp nào mà người khác yêu thích ta cũng yêu thích. иногда требуется много времени и много разных работ, прежде чем мы найдем профессию, к которой действительно испытываем страсть. Đôi khi, phải mất rất lâu, kinh qua nhiều công việc chúng ta mới nhận ra nghề nghiệp mà ta thực sự gắn kết. есть профессии, которые нам нравятся с первого взгляда, но позже мы понимаем, что ошиблись. Có những nghề nghiệp ta kết ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng sau đó, ta nhận ra là ta đã sai lầm vì ngộ nhận. более того, в разном возрасте у нас разные взгляды на профессии, что может приводить к ошибкам в выборе пути профессии. Mặt khác, ở những độ tuổi khác nhau, chúng ta có những góc nhìn khác nhau về nghề nghiệp và đó cũng là lý do khiến chúng ta dễ mắc sai lầm trong việc lựa chọn nghề nghiệp cho mình. изменение направления и начало заново требует времени, денег и усилий, и иногда это невозможно. Thay đổi để làm lại bất cứ việc gì cũng đều làm tiêu tốn thời gian, tiền bạc, công sức và đôi khi không thể thực hiện được. кроме того, быстрый темп развития современной жизни с бесчисленным количеством новых привлекательных профессий затрудняет выбор подходящей профессии для дальнейшей жизни. Bên cạnh đó, sự phát triển nhanh chóng của cuộc sống hiện đại với vô số những ngành nghề mới hấp dẫn cũng làm cho chúng ta trở nên lúng túng trong việc lựa chọn một nghề nghiệp thích hợp để theo đuổi trong đời.

благодаря дальновидности или удаче, те, кто выбирает профессию, которая подходит им в молодости, часто ведут полноценную и счастливую жизнь. Nhờ vào tầm nhìn xa hay nhờ vào sự may mắn, thì nhìn chung, những người lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp với bản thân khi còn trẻ thường mang lại nhiều điều tốt đẹp và có một cuộc sống viên mãn hạnh phúc về sau. их путь к будущему обычно менее труден и занимает меньше времени, чем у тех, у кого есть несоответствие в профессии. Cuộc hành trình đi đến tương lai của những người này thường ít gian nan và ít tốn thời gian hơn những người ít nhiều có sự khập khiễng trong nghề nghiệp. вот почему выбор профессии всегда считался приоритетом номер один в жизни для каждого, кто желает будущего с меньшими сожалениями. Chính vì thế mà việc lựa chọn nghề nghiệp từ trước đến nay luôn được xem là điều quan trọng số 1 của cuộc đời, của bất kỳ ai có mong muốn một tương lai không có nhiều những nối tiếc.

стив джобс, гений технологий apple, однажды написал: “ваша работа займет большую часть вашей жизни, и единственный способ быть по-настоящему удовлетворенным – делать то, что вы считаете великой работой. Steve Jobs, thiên tài công nghệ của Apple từng viết rằng: “Công việc sẽ chiếm một phần lớn trong cuộc đời bạn, và cách duy nhất để có thể thực sự thỏa mãn là làm điều bạn tin là đáng giá. и единственный способ делать великую работу – любить то, что вы делаете. если вы еще не нашли это, продолжайте искать. Và cách duy nhất để làm điều đáng giá là yêu điều mình làm. Nếu bạn chưa tìm thấy nó, hãy tiếp tục tìm kiếm. как и во всех сердечных делах, вы узнаете, когда найдете это. Cũng giống như tất cả mọi điều thuộc về con tim, bạn sẽ biết khi nào bạn tìm thấy nó. и, как и любые великие отношения, с годами это становится все лучше и лучше. так что продолжайте искать, пока не найдете.” Và, cũng giống như những mối quan hệ tuyệt vời, nó chỉ trở nên tốt hơn cùng với thời gian. Vì vậy hãy tiếp tục tìm kiếm cho tới khi tìm thấy nó.”

но легко ли нам найти эту достойную вещь? Nhưng, liệu chúng ta có dễ dàng tìm thấy điều đáng giá đó không? и с чего нам начать, и как нам это сделать? Và chúng ta phải bắt đầu từ đâu, theo cách nào đây?